Mô hình iPhone 15 xuất hiện tại Việt Nam

Mô hình của ba trong số bốn mẫu iPhone 15 có cổng USB-C và thay đổi nút gạt bật, tắt chế độ im lặng giống các tin đồn.

 

 

iPhone 15 dự kiến được Apple công bố trong tháng 9, nhưng các mô hình sản phẩm đã xuất hiện tại Việt Nam, giúp người dùng hình dung về điện thoại mới. Theo giới kinh doanh hàng Apple, mô hình được dựng dựa trên thông tin Apple cung cấp sớm cho đối tác phụ kiện để kịp sản xuất vỏ ốp lưng, tấm dán màn hình... cùng thời gian iPhone mới trình làng.

Trong ảnh, bốn phiên bản gồm iPhone 15 Pro Max, iPhone 15, iPhone 15 Pro (hàng trên từ trái qua) và iPhone 15 Plus.

Một người chuyên kinh doanh phụ kiện từ Trung Quốc, nhận định đây có thể là mô hình của giai đoạn đầu, không phải bản mới nhất. "Phiên bản dummy (mô hình) có thiết kế gần giống nhất với bản chính thức thường chỉ xuất hiện vài tuần trước lễ ra mắt", người này nói.

Các mô hình chỉ gần giống về thiết kế, kiểu dáng nhưng không sử dụng đúng chất liệu. Tất cả đều được làm bằng khung nhôm và vỏ nhựa, thay vì kính hoặc khung thép như máy thật.

Thay đổi đáng chú ý nhất là cổng USB-C trên iPhone mới thay cho cổng Lightning hiện tại. Tuy nhiên, trong bốn mô hình, mẫu iPhone 15 (thứ hai từ trên xuống) vẫn dùng Lightning. Hiện chưa rõ đây là chiến lược của Apple, hay bản "dummy" chưa được cập nhật thiết kế mới nhất.

Cổng USB-C trên iPhone mới có thiết kế lớn hơn nhưng không làm thay đổi độ mỏng, các bố trí loa ngoài và micro hai bên.

Chuẩn kết nối mới giúp Apple đồng bộ loạt sản phẩm của mình vì iPad, MacBook hiện đều đã sử dụng USB-C. Ngoài iPhone, một số nguồn tin cho biết tất cả dòng AirPods cũng sẽ được cập nhật lên cổng này.

Phần viền bo cong nhiều hơn ở điểm nối giữa mặt lưng và cạnh bên, nhưng tổng thể thiết kế vẫn là vát thẳng thay vì cong toàn bộ như thế hệ iPhone X hay XS. Bên phải vẫn chỉ có duy nhất phím nguồn.

Thay đổi lớn tiếp theo là nút gạt bật, tắt chế độ im lặng được thay bằng nút bấm nhỏ trên mô hình bản Pro và Pro Max (trái). Hai mô hình bản thường vẫn sử dụng thiết kế cũ với nút gạt. Ngoài ra, hai bản Pro cũng có khay cắm sim đặt gần hơn với nút tăng giảm âm lượng.

Cụm camera sau gần như không khác biệt so với iPhone 14. Mô hình iPhone 15 (trái) có hai camera đặt chéo trong khi 15 Pro Max (phải) là ba camera. Vị trí đèn flash, cảm biến cũng hay kích thước ống kính cũng tương tự thế hệ trước.

Bề mặt sau được cho là mô phỏng gần giống bản chính thức với chất liệu sần trên hai model Pro và gương bóng trên bản thường. Theo các nguồn tin, cả bốn mẫu iPhone 15 đều có màn hình Dynamic Island. Tuy nhiên, các mô hình không thể bật, nên không thể hiện rõ linh kiện mặt trước.

Ngoài thay thế cổng Lightning, dung lượng pin trên mỗi phiên bản có thể tăng 12-18% so với thế hệ trước. Apple dự kiến trang bị chip A17 Bionic tiến trình 3 nm cho hai model cao cấp. Riêng iPhone 15 Pro Max có thêm camera tiềm vọng với zoom quang 6x.